ประวัติโรงเรียน


โรงเรียนบ้านสามเส้า ตั้งขึ้นเมื่อวันที่  2  พฤษภาคม  2520  และทำพิธีเปิดในวันที่  4 พฤษภาคม  2520  ได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านสามเส้า บ้านก่อ ช่วยสละทุนทรัพย์ กำลังกาย  และกำลัง สติปัญญา  การจัดการเรียนการสอนครั้งแรกเริ่มตั้งแต่ชั้นประถม ศึกษาปีที่1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่  4 มี นายสายัณห์ ผิวอ่อน รักษาการณ์ในตำแหน่งครูใหญ่ นายสมเกียรติ์ ทองมนต์ เป็นครูผู้สอน          
             ที่ตั้ง  ตั้งอยู่หมู่ที่ 2   บ้านสามเส้า  ตำบลละลายอำเภอกันทรลักษ์     จังหวัดศรีสะเกษ  อยู่ห่างจากอำเภอกันทรลักษ์  31  กิโลเมตร  ห่างจากจังหวัดศรีสะเกษ  95  กิโลเมตร มีพื้นที่ ทั้งสิ้น  24 ไร่  3 งาน 51 ตารางวา  เป็นที่ดินราชพัสดุของราษฎรให้เป็นที่ตั้งโรงเรียน  ได้รับงบประมาณในการก่อสร้างอาคารเรียน  แบบ ศก.02 จำนวน 8 ห้องเรียน  อาคารเรียนแบบ สปช.105/26 จำนวน 6 ห้องเรียน  อาคารเรียนแบบ สปช.201/26 ขนาด 3 ห้องเรียน ชั้นเดียว  และในปี 2545  ได้รับงบประมาณ ก่อสร้างอาคารเรียนแบบสปช.105/29 ขนาด 4 ห้องเรียน  จำนวน  1  หลัง  มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอน  เส้นทางคมนาคมสะดวกสบาย  โดยมีผู้บริหารที่มีความรู้ความสามารถในการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน  ชุมชน  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ให้ความร่วมมือสนับสนุน  ในการจัดการและพัฒนาคุณภาพการศึกษาเป็นอย่างดียิ่ง
            ปัจจุบันเปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 –  ชั้น  . 3   มีจำนวนนักเรียน  434 คน  มีข้าราชการครูทั้งหมด 14  คน เป็นชาย 8 คน หญิง 6  คน พนักงานราชการ 3 คน  ครูพี่เลี้ยงเด็กพิเศษ  1  คน  ครูวิทย์คณิต  1  คน  ช่างครุภัณฑ์  1  คน  ครูธุรการ 1 คน  รวมทั้งสิ้น 21 คน  ผู้บริหารคนปัจจุบัน คือ   นายสายัณห์   ผิวอ่อน  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสามเส้า  และ นายเทอดศักดิ์  จันดา  รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสามเส้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น